Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

An toàn hơn cùng với mũ bảo hiểm có "cửa hậu"

Hiện nay, hãng Voztec đang phát triển mũ bảo hiểm có "cửa hậu" cho lĩnh vực đua xe thể thao, cưỡi ngựa, trượt tuyết, nhân viên cứu hỏa và lực lượng quân đội.

Hãng Voztec vừa giới thiệu một thiết kế mới cho mũ bảo hiểm nhằm mang đến sự thuận tiện khi sử dụng và đảm bảo an toàn trong những tình huống khẩn cấp.

Mũ bảo hiểm là một trang bị cần thiết cho người tham gia giao thông vốn đã ra đời từ khá lâu. Tuy nhận thức về chấn thương sọ não của con người ngày càng tăng nhưng những nguyên lý chế tạo mũ bảo hiểm cơ bản lại gần như không thay đổi trong nhiều thập kỷ qua.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các hãng chế tạo mũ bảo hiểm chỉ dậm chân tại chỗ. Thay vào đó, có những nhãn hiệu đang cố gắng tìm tòi để trình làng những sản phẩm mới sao cho bảo vệ người sử dụng tốt hơn. Voztec là một ví dụ điển hình với sản phẩm mũ bảo hiểm có "cửa hậu".

Cụ thể, người sử dụng có thể dễ dàng đội mũ bằng cách mở phần đệm sau đầu thay vì phương thức truyền thống. Sau khi đầu người sử dụng đã nằm trong mũ, phần đệm sau sẽ đóng lại. Trong trường hợp tai nạn hoặc khẩn cấp, mũ bảo hiểm có thể được tháo ra mà không cần dịch chuyển nạn nhân hay gây ảnh hưởng đến vết thương.

Đây là nguyên mẫu thứ 5 trong quá trình phát triển loại mũ bảo hiểm mới của Voztec. Nguyên mẫu hiện đang được một tổ chức thứ 3 thử nghiệm độ an toàn. Bên cạnh đó, Voztec còn tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư để có thể đưa loại mũ bảo hiểm có "cửa hậu" mới ra thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét