Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

BMW và Toyota trao đổi về công nghệ "xanh"

Thiết lập một phân khúc xe mới là một quá trình đầy rủi ro. Tuy nhiên, nếu thành công, bạn sẽ có thị trường của riêng mình mà các đối thủ khác phải chạy theo. Năm 1997, Toyota đã từng mạnh dạn làm như thế với mẫu xe hybrid Prius nổi tiếng. Đến nay, khi dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và ít phát thải khí đang trở thành một nhu cầu cấp thiết, các nhà sản xuất đều phải học theo Toyota.

Để tận dụng công nghệ hybrid của Toyota, BMW sẽ phải trao đổi động cơ diesel với nhãn hiệu xe hơi Nhật Bản.

Tuy nhiên, thay vì tự mình phát triển công nghệ mới, nhiều hãng xe lại chọn cách hợp tác hoặc trao đổi. Điển hình như Ford với quyết định bắt tay cùng Toyota trong công nghệ hybrid hồi tháng 8 vừa qua.

BMW giao công nghệ máy dầu cho Toyota để nhận lại hệ dẫn động hybrid.
Tương tự Ford, Toyota cũng tìm kiếm một nhà sản xuất ôtô khác để hợp tác về công nghệ thân thiện với môi trường. Theo một số nguồn tin, Toyota muốn bắt tay với BMW để tận dụng công nghệ động cơ diesel. Ngược lại, BMW sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota.

Xét trên tình hình hiện tại, thông tin trên hoàn toàn có cơ sở. Toyota hiện đang muốn mở rộng dòng sản phẩm máy dầu vốn rất được ưa chuộng tại Châu Âu. Bằng cách mượn công nghệ của BMW, Toyota sẽ không cần tốn nhiều tiền bạc hay thời gian và công sức để phát triển động cơ diesel. Trong khi đó, BMW lại muốn sử dụng công nghệ hybrid của Toyota cho dòng sản phẩm "xanh" tương lai của mình. Rõ ràng, về mặt lý thuyết, đây là mối quan hệ hợp tác và trao đổi có lợi cho cả hai bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét