Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Táo bạo cùng với lốp không hơi

Khi lốp không săm ra đời, toàn bộ ngành công nghiệp ôtô, xe máy hi vọng về việc được sở hữu một chiếc lốp an toàn theo thời gian. Tuy vậy, lốp Tubeless (lốp không săm) chỉ có thể giải quyết vấn đề thủng lốp. Theo thời gian, lượng hơi trong lốp vẫn bị rò ra ngoài khiến cho người tiêu dùng gặp những trục trặc nhất định.

Tại triển lãm ôtô Tokyo 2011, Bridgestone đã làm cho cả giới công nghệ ô tô phải ngỡ ngàng khi giới thiệu công nghệ lốp không hơi.

Nhãn hiệu lốp được biết đến với lốp không hơi đầu tiên phải kể đến Michelin, nhãn hiệu lốp hàng đầu thế giới. Michelin đã từng giới thiệu đến với người hâm mộ thế giới về hệ thống lốp không hơi nhằm ngăn chặn những tác động do hơi bị rò ra ngoài ảnh hưởng đến độ an toàn và sự bất tiện khi đi xe. Tuy nhiên, ý tưởng của Michelin chỉ được ứng dụng phần lớn trong các xe thuộc hệ thống quân sự, những mẫu xe thường xuyên phải đi trên các địa hình gồ ghề, gây tác hại nhanh tới lốp.

Lốp không hơi của Michelin
Cùng chung mục đích với Michelin, hãng lốp đến từ Nhật Bản quyết định mang lốp không hơi tới cho những chiếc xe thương mại thông thường. Như vậy, không chỉ những chiếc xe quân sự mới được hưởng thụ hệ thống lốp không hơi mà ngày nay cả những chiếc xe thương mại của chính bạn hay gia đình cũng có thể sử dụng lốp không hơi này.

Theo đánh giá của một vài nguồn tin thân cận thì lốp không hơi của Michelin dường như được sinh ra dành riêng cho xe quân sự nên những tố chất của nó cũng gắn bó với những chiếc xe này. Còn đối với hãnh lốp Nhật Bản, Bridgestone, thì hệ thống lốp không hơi gắn bó với đời sống thương mại nên những chiếc lốp có khả năng chịu tải tốt, đặc biệt êm ái và mang đến cảm giác thực thụ của những chiếc lốp thường.

Lốp không hơi của Bridgetone
Chiếc lốp được cấu tạo với 3 phần, bao gồm vành theo tiêu chuẩn thông thường 9 inch, nan hoa sử dụng vật liệu nhựa dẻo với 6 chấu, lớp ngoài được làm bằng cao su. Đặc biệt, lớp nhựa dẻo có thể tái chế nên sẽ giải quyết vấn đề tài chính cho việc sử dụng lốp không hơi sau này.

Tuy vẫn đang còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng người hâm mộ có quyền hi vọng về một chiếc lốp không hơi trên chiếc xe của mình. Trước khi quyết định thương mại hóa, Bridgestone sẽ tiến hành trên nhiều loại xe và các địa hình khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét