Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Cách lái xe ôtô khi đường tắc?

Có khi mất cả tiếng đồng hồ để đi hết quãng đường dài 5 km. Khi kẹt xe, ai cũng có cảm giác khó chịu và bực bội. Vì vậy, để giảm stress, bạn nên mở FM nghe VOV giao thông để nắm được tình hình giao thông mà tránh đi vào đường tắc đồng thời nghe nhạc thư giãn.

Cùng lắng nghe chia sẻ của một số độc giả AutoPro về cách lái ôtô khi đường tắc.
Câu trả lời của độc giả Thái Tuấn, địa chỉ email thaianhtuan1982@yahoo.com:

Trong trường hợp đường tắc, theo tôi chỉ có cách chọn cung giờ hợp lý để đi.

Câu trả lời của độc giả Enzo, địa chỉ email manhthang_599gtb@gmail.com:

Cái này đơn giản thôi. Theo kinh nghiệm của tôi thì "muốn nhanh cũng phải từ từ". Không nên vì thời gian chờ đợi mà sinh ra mất bình tĩnh, khi đó sẽ gây tắc nghẽn nhiều hơn.

Câu trả lời của độc giả Tin Tin, địa chỉ email vdt1982@yahoo.com:

Đầu tiên là đạp ga nhẹ, lấy đà và có thể đi bằng côn. Thứ hai, giữ khoảng cách vừa phải với xe phía trước để không phải đạp phanh nhiều lần. Thứ ba, tắt hoặc vặn nhỏ tối đa điều hòa. Cuối cùng là hạn chế việc vừa đạp côn vừa vê ga.

Câu trả lời của độc giả Park, địa chỉ email cdlecong@yahoo.com:

Đối với xe số sàn chạy với tốc độ "rùa bò" thường sử dụng số 0-1-2, việc đạp ly hợp thường xuyên sẽ khiến bạn mỏi chân. Để tránh tình trạng mỏi chân và lãng phí xăng, bạn nên thường xuyên về số 0 (N). Với tốc độ nhích từ 5-10 km thì hãm động cơ không hiệu quả lắm, vì vậy, bạn có thể lên số 1 nhích về số 0, chạy theo quán tính và chỉ rà chân phanh. Nếu đứng yên hơn 1 phút mà vẫn chưa thể di chuyển, bạn hãy về hẳn số 0, kéo thẳng tay max để hai chân được thong thả trong khi chờ có cơ hội nhích tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét