Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mũ bảo hiểm "vô hình" dành cho giới trẻ

Một phụ kiện mới nhằm giảm thiểu thương vong trong các trường hợp tai nạn cho người sử dụng xe hai bánh mà lại rất thời trang mang tên Hovding vừa mới ra mắt.

Bạn ngại ngần những chiếc mũ bảo hiểm bởi chúng làm hỏng mái tóc cầu kỳ của bạn? Mũ bảo hiểm vô hình chính là giải pháp.

Việc đội mũ bảo hiểm đối với những người đi xe đạp, xe máy thường khiến giới trẻ khó chịu khi phải đội lên đầu những chiếc mũ truyền thống nặng nề mà không đẹp mắt. Nhưng từ bây giờ với phát minh của Terese Alstin và Anna Haupt thuộc vùng Stockholm thì những người đi xe đạp có thể giảm bớt những lo lắng của mình khi vừa đảm bảo được an toàn khi lưu thông vừa đảm bảo được thời trang.

Những người đi xe sẽ được trang bị chiếc mũ bảo hiểm vô cùng chắc chắn dưới hình dạng của chiếc cổ áo chứa khí sẽ tự động phồng để bảo vệ khi gặp va chạm.

Chiếc mũ vô hình giống như chiếc cổ áo

Mũ bảo hiểm khí được thiết kế theo cơ chế làm việc của một xy lanh nhỏ cảm biến chuyển động bất thường chứa khí nén helium "bung ra thành đệm không khí chứa đầy trên phần đầu cửa người mặc trong vòng 0,1s sau khi phát hiện tác động".

Kể từ khi pháp luật Thụy Điển quy định phải đội mũ bảo hiểm đối với những người đi xe đạp thì Alstin và Haupt đã dành 6 năm để nghiên cứu phát triển chiếc mũ bảo hiểm độc đáo của riêng mình. Ý tưởng này được hình thành khi cả 2 người đều nhận thấy sự miễn cưỡng hoặc khó chịu của những người đi xe đạp khi phải đội những chiếc mũ bảo hiểm truyền thống.

Chiếc mũ bảo hiểm vô hình sẽ là một sự thay thế hoàn hảo với thiết kế kín đáo được ẩn dưới cổ áo sẽ được thiết kế tinh tế với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Những chiếc mũ bảo hiểm độc đáo này được thiết kế thành những bộ sưu tập phong phú và rất thời trang để khách hàng lựa chọn.

Mũ sẽ phồng sau ngay sau 0,1s phát hiện tác động

Cũng giống như túi khí của xe ô tô, phần túi khí của mũ bảo hiểm cũng trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt với hình nộm cao su để đảm bảo an toàn cho người lái. Quá trình thử nghiệm diễn ra với các kiểu va chạm khác nhau như: va chạm với ô tô, bị ngã va đập...Mặc dù chưa thật sự đạt đến độ an toàn 100% nhưng hiện tại 2 nhà phát minh vẫn đang nỗ lực cải thiện.
Với giá bán lẻ ước tính là 50 USD cho mỗi cổ áo, người tiêu dùng sẽ đứng trước lựa chọn mua chiếc mũ Hovding thời trang hoặc mũ bảo hiểm truyền thống.

Alstin và Haupt hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm Hovding thời trang sẽ có mặt tại Bắc Âu và các cửa hàng tại Anh vào mùa xuân tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét