TSB cho biết, tình trạng thiếu những trạm nạp điện cho xe chính là nguyên nhân chính khiến người sử dụng băn khoăn. Bù lại, người sử dụng sẽ lái cẩn thận hơn sao cho càng tiết kiệm nhiên liệu càng tốt. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, khi đã quen dần với tính năng hoạt động của xe điện, người sử dụng sẽ có xu hướng sạc pin ít hơn. Dần dần, họ tự tin để pin cạn hết điện rồi mới sạc. Khi hoàn thành những quãng đường dài hơn giữa mỗi lần sạc pin, người lái sẽ tăng cảm giác tin tưởng dành cho chiếc xe điện của họ.
Sau 3 tháng sử dụng, nhiều người đã thôi cảm thấy lo lắng về việc xe điện không đến được nơi họ muốn vì hết pin.
Với phạm vi hoạt động và số lượng trạm nạp điện hạn chế, xe điện đã gây không ít lo lắng cho người mua ngay từ những ngày đầu tiên sử dụng. Nhiều khách hàng sợ sẽ không đến được nơi họ muốn vì xe hết pin. Cũng may, sự lo lắng của nhiều người đã biến mất sau chỉ 3 tháng sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường nhất hiện nay.
Đây là kết quả từ bài khảo sát do Ban Chiến lược Công nghệ (TSB) của Anh tiến hành thực hiện với 340 người lái xe điện. Theo đó, có đến 35% những người đang sử dụng không còn cảm thấy lo lắng như ban đầu sau 3 tháng sử dụng. Trước khi bài khảo sát diễn ra, 100% những người lái xe điện đều đắn đo về nguy cơ không đến được địa điểm mà họ muốn. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, số người lo lắng đã giảm xuống chỉ còn 65%.
Dù lo lắng hay không, phần lớn những người tham gia bài khảo sát đều phải thừa nhận xe điện đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường nhật của họ. Tuy nhiên, họ vẫn mong muốn các nhà sản xuất có thể nới rộng phạm vi hoạt động của xe điện. Theo quan điểm của nhiều người, xe điện phải hoàn thành được quãng đường ít nhất là 148 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Trong khi đó, đối với những người thường xuyên đi lại, con số 331 km mới được cho là lý tưởng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét