Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Toyota và BMW: Hợp tác để cùng có lợi

Hôm thứ năm vừa qua, hai hãng xe đến từ Nhật Bản và Châu Âu đã công bố ký kết thông cáo chung về việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường trong thời gian dài. Đúng như tin đồn trước đó, hai công ty sẽ hợp lực với nhau để phát triển cụm pin lithium-ion thế hệ mới. BMW mới đây đã thử nghiệm MINI E chạy điện và 3 mẫu xe hybrid, trong đó có tân binh ActiveHybrid 5. 

Chính hai "ông lớn" trong làng xe thế giới là BMW và Toyota đã thừa nhận kế hoạch hợp tác để cùng nhau phát triển hệ thống hybrid cũng như động cơ diesel.

Ngoài ra, BMW còn đang chuẩn bị sẵn sàng cho phiên bản sản xuất của i3 EV và i8 hybrid thể thao.

Chẳng cần phải nói, Toyota có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe điện và hybrid. Bản thân Toyota đã trình làng mẫu xe hybrid Prius nổi tiếng toàn thế giới từ 14 năm về trước.

Trong khi đó, động cơ diesel lại không phải là thế mạnh của hãng xe Nhật Bản. Đơn giản là vì máy dầu không được ưa chuộng tại Nhật Bản hay Bắc Mỹ. Tuy nhiên, đó lại là lĩnh vực mà BMW biết cách cạnh tranh. Vì vậy, kể từ năm 2014, BMW sẽ cung cấp động cơ diesel dung tích 1,6 lít và 2.0 lít cho Toyota Châu Âu.

Từ năm 2014, BMW sẽ cung cấp động cơ diesel cho Toyota Châu Âu.
Ông Norbert Reithofer, chủ tịch BMW, khẳng định: "Toyota là nhà cung cấp công nghệ thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới. Trong khi đó, tập đoàn BMW lại là nhãn hiệu tiên tiến và phát triển bền vững nhất ở phân khúc xe hơi hạng sang. Chúng tôi sẽ hợp tác với nhau để đẩy mạnh các công nghệ thân thiện môi trường và tăng cường vị thế trong phân khúc. Cung cấp động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu cho Toyota là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải thiện doanh số bán hàng của BMW".

Về phần mình, ông Akio Toyoda, chủ tịch Toyota, nhận định: "Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác lâu dài với BMW, một công ty có văn hóa và lịch sử sản xuất xe lâu đời tại thị trường Châu Âu. Với tinh thần đóng góp cho quá trình phát triển của ngành công nghiệp ôtô và xã hội, cả hai hãng chúng tôi sẽ mang kiến thức của mình trong lĩnh vực công nghệ thân thiện môi trường để sản xuất những mẫu xe tốt hơn nữa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét