Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

"Trái tim" mới cho Nissan Altima năm 2013

Theo các kỹ sư của hãng Nissan, hệ dẫn động mới vẫn sản sinh công suất 260 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 lb-ft tương tự loại V6, dung tích 3,5 lít. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm xuống 10% nếu kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp hoàn toàn mới của Nissan.

Đó là hệ dẫn động hybrid với động cơ siêu nạp 2,5 lít mới.
Trong làng xe thế giới hiện nay đang hình thành xu hướng giảm dung tích động cơ hoặc bổ sung các thành phần hybrid nhằm đảm bảo sức mạnh và khả năng vận hành nhưng lại cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí phát thải. Hãng Nissan đến từ Nhật Bản cũng không nằm ngoài trào lưu đó.

Mới đây, tại quê hương Nhật Bản, hãng Nissan đã chính thức giới thiệu hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ mới. Hai thành phần "cốt cán" của hệ thống hybrid mới là động cơ 4 xylanh, siêu nạp, dung tích 2,5 lít và cụm pin lithium-ion nhỏ gọn.

Ngoài ra, Nissan còn cho biết, hệ dẫn động hybrid đi kèm máy siêu nạp sẽ được trang bị cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng trong vài năm tới. Bản thân nhãn hiệu Infiniti cũng được ứng dụng công nghệ tương tự.

Dự kiến, hệ dẫn động hybrid kể trên sẽ đến thị trường Bắc Mỹ vào năm 2013. Mẫu xe điển hình được cung cấp hệ dẫn động hybrid mới nhiều khả năng sẽ là Nissan Altima 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét