Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ford Mustang và Volkswagen Jetta bị đưa vô tầm ngắm

NHTSA cho biết, cũng có một đơn khiếu nại tương tự đối với mẫu xe Volkswagen Golf trang bị động cơ TDI 2.0 lít.

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện đang tiến hành điều tra lỗi trên hai mẫu xe Ford Mustang và Volkswagen Jetta.

Theo thông báo hôm chủ nhật vừa qua, NHTSA hiện đang mở một cuộc điều tra sơ bộ 26.000 xe Ford Mustang đời 2011-2012 được trang bị hộp số sàn. Nguyên nhân là do NHTSA đã nhận được 32 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về việc không thể sang số khi lái Ford Mustang.

Trong một số trường hợp, hiện tượng trên xảy ra khi xe đang chuẩn bị chạy với tốc độ cao. Ngoài ra, một số người sử dụng còn cho biết, họ không thể sang số khi xe rẽ trái.

Không dừng ở đó, NHTSA còn đưa 40.000 chiếc Volkswagen Jetta TDI đời 2011 sau khi nhận được 7 đơn khiếu nại cáo buộc về sự cố rò rỉ nhiên liệu. Theo NHTSA, hệ thống phun nhiên liệu common-rail trên những chiếc Volkswagen Jetta TDI bị lỗi thường vận hành với áp suất khá cao, lên đến 26.000 psi.
 
Ford khẳng định, họ đã nhận thức được trách nhiệm của mình trong cuộc điều tra. "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ khi họ điều tra vấn đề này," ông Wes Sherwood, phát ngôn viên của Ford, cho biết. Về phía Volkswagen, tập đoàn xe Đức chưa có bất kỳ động thái gì về việc điều tra của NHTSA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét